Kho Báu Chôn Giấu

Đọc Lê vi ký 19:9-15.
Xin Chúa mở mắt con, để con thấy sự lạ lùng trong luật pháp của Ngài. - Thi Thiên 119:18

            Lớn lên trong miền quê Missouri nơi sinh sống của Jesse James (1847-1882), một người Mỹ từng sống ngoài vòng pháp luật, tôi và một số bạn hữu tin rằng ông ta có chôn giấu kho báu gần đó. Chúng tôi lang thang trong rừng với hi vọng hão sẽ đào được chiếc túi hoặc kho tàng nào đó. Chúng tôi cũng thường gặp một ông già đốn củi với chiếc rìu khổng lồ. Suốt nhiều năm, chúng tôi theo dõi "ông rìu" huyền bí này lê bước trên những xa lộ tìm kiếm mấy lon `soda,' loại báu vật riêng của ông. Dành dụm được lon để bán lấy tiền, ông rút về túp lều không sơn phết, không mái che, xiêu vẹo, trong bọc giấy màu nâu có một chai. Sau khi ông chết, gia đình ông tìm thấy nhiều cọc tiền giấu trong nhà đổ nát đó.
            Giống như ông già rìu lãng quên kho tàng mình, Cơ Đốc nhân chúng ta đôi khi cũng làm ngơ các phần trong Thánh Kinh. Chúng ta quên rằng toàn bộ Kinh Thánh là để chúng ta sử dụng; rằng từng phân đoạn đều có lý do khi được đưa vào bộ kinh điển. Ai biết được Lê-vi Ký có nhiều kho báu chôn giấu đến thế? Chỉ với sáu câu thật hiệu quả trong chương 19, Đức Chúa Trời dạy chúng ta cách cung ứng cho người nghèo và khuyết tật mà không làm mất nhân phẩm của họ (c.9-10, 14), cách làm ăn có đạo đức (c.11,13,15), và cách tôn kính Ngài trong cuộc sống hằng ngày chúng ta (c.12).
            Nếu chỉ vài câu đã chứa đựng kho báu như vậy, hãy nghĩ xem nếu đào bới Kinh Thánh mỗi ngày, chúng ta sẽ tìm được bao nhiêu là của báu. - Randy Kilgore.

Sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét