KINH THÁNH BIẾN ĐỔI TỘI NHÂN

         Tòa án Tokyo ở Nhật, kết án tử hình Tokichi Ishii vì Ishii đã giết nhiều người một cách dã man. Khi Ishii ở khu biệt giam chờ thi hành án, có hai phụ nữ người Canada đến thăm các tù nhân, họ cố gắng bắt chuyện với anh qua song sắt, nhưng anh như một con thú dữ bất trị. Cuối cùng họ đặt bên trong song sắt một quyển Tân ước rồi đi. Ngày nọ, Ishii không biết làm gì, anh cầm Kinh Thánh và đọc, anh bị cuốn hút đến nỗi không dừng lại được. Đến chuyện Chúa bị đóng đinh, anh đọc câu: “Lạy Cha, xin tha tội cho họ, vì họ không biết việc mình làm.” Những lời ấy làm tan vỡ lòng anh, sau đó anh kể: “Tôi ngưng đọc, tôi bị đánh trúng vào tim, dường như một cây đinh nào đó đã đâm thấu tim tôi. Tôi có thể bảo đó là tình yêu của Chúa chăng? Tôi có thể gọi đó là lòng thương xót chăng? Tôi không biết phải gọi là gì cả, tôi chỉ biết một điều là tôi tin, và tấm lòng cứng cỏi của tôi đã được biến đổi.” Ngày xử án rồi cũng đến, khi tử tội ra pháp trường, người ta không còn thấy một kẻ cứng cỏi, tàn bạo, mà là một khuôn mặt sám hối, thiết tha nhưng không kém phần rạng rỡ, vì kẻ sát nhân đã được tái sanh, Chúa đã biến đổi Ishii, tội lỗi đã được tẩy sạch, anh được ban cho sự sống đời đời.
          Một trong những yếu tố để tin rằng Kinh Thánh là Lời Chúa, chính là sự biến đổi đặc biệt đối với những linh hồn tội lỗi khi đối diện với Lời ấy. Người thầy giảng ra sức thuyết phục kẻ khác bằng tài hùng biện hoặc các lý luận vững chắc trong bài giảng, hay đưa ra những mẩu chuyện hấp dẫn, song họ quên một điều quan trọng, ấy là chỉ có Lời Chúa mới có thể biến đổi được lòng người qua sự hành động của Thánh Linh. Một cá nhân hoặc một Hội thánh mà không được nuôi dưỡng bởi Lời Chúa, họ sẽ không được biến đổi. Kinh Thánh nên được tận dụng triệt để trong Hội thánh ngày nay, trong gia đình Cơ Đốc và mỗi cá nhân.

"Anh em đã được lại sanh, chẳng phải bởi giống hay hư nát, nhưng bởi giống chẳng hư nát, là bởi Lời hằng sống và bền vững của Đức Chúa Trời." (1 Phi-e-rơ 1:23).

Trích "Chắp cánh cho tâm hồn bay cao"
của Dương Quang Thoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét