Thắng Hay Thua

Đọc 2 Ti mô thê 4:1-8.

“Ta đã chiến đấu anh dũng, đã hoàn tất cuộc đua, đã giữ được đức tin.”  (2 Ti-mô-thê 4:7)

Suốt mùa bóng đá Đại học 2009, hậu vệ Colt McCoy của University of Texas luôn bắt đầu mỗi lần phỏng vấn sau trận đấu bằng lời cảm tạ Đức Chúa Trời về cơ hội thi đấu. Khi anh bị chấn thương ngay đầu trận đấu vô địch quốc gia, anh buộc phải theo dõi từ ngoài đường biên, nhìn đội mình thua cuộc.
            Sau trận đấu, anh nói với phóng viên truyền hình, "Tôi đã bỏ hết mọi thứ mình có để được ở đó với đội mình.... Tôi luôn luôn dâng vinh quang cho Đức Chúa Trời. Tôi không bao giờ thắc mắc vì sao sự việc lại diễn ra như vậy. Đức Chúa Trời đang điều khiển cuộc đời tôi và tôi biết nếu không còn gì khác, thì tôi vẫn đang đứng trên Vầng Đá."
            Sứ đồ Phao-lô kinh nghiệm sự giải cứu của Đức Chúa Trời nhiều lần, nhưng ông không nhất thiết mong muốn sự việc phải diễn ra theo ý mình. Từ nhà tù La Mã, ông viết cho Ti-mô-thê: "Ta đang bị đổ ra như làm lễ quán, giờ qua đời của ta gần rồi" (2 Ti-mô-thê 4:6). Một số người có thể nói Phao-lô đã không đạt được mục tiêu của mình và cuộc đời ông đã kết thúc trong thất bại. Nhưng ông nhìn sự việc theo cách khác: "Ta đã chiến đấu anh dũng, đã hoàn tất cuộc đua, đã giữ được đức tin" (c.7). Ông nhìn tới trước, nhắm tới mão miện đời đời (c.8).
            Trong lúc đồng hành với Đức Chúa Trời, chúng ta có thể ngợi khen Ngài về sự thành tín của Ngài dù thắng hoặc thua. - David McCasland.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét