CÁCH ĐƠM HOA

Đọc 1 Phi e rơ 1:1-9.

“Hãy vui vì anh em được dự phần trong sự thương khó của Đấng Christ.” (1 Phi-e-rơ 4:13)

          Tôi sống với gia đình trong một căn hộ, cho nên "vườn hoa" của chúng tôi là những gì chúng tôi có thể trồng trong các chậu nhỏ trong nhà. Suốt một thời gian dài, cây chúng tôi trồng chẳng ra hoa, dù được tưới và bón phân. Sau đó chúng tôi khám phá thấy cần phải xới đất thì cây mới đơm hoa. Bây giờ thì cây trong chậu của chúng tôi là niềm vui khi được thấy cành lá xanh tươi cùng nụ hoa hé nở.
          Đôi khi chúng ta cần cày xới và vỡ đất chính cuộc đời mình để có được những nụ hoa. Viết cho tín hữu bị quấy nhiễu trong thời mình, Phi-e-rơ nói, "Thưa anh em yêu dấu, khi lửa thử thách đến để thử nghiệm anh em, thì đừng ngạc nhiên như mình gặp một việc khác thường; mà hãy vui mừng" (1 Phi-e-rơ 4:12-13).
          Giống như đất của cây trồng trong chậu, cuộc sống của các Cơ Đốc nhân này cần được "xới lên." Mục đích của Đức Chúa Trời khi làm như vậy, là để cho đức tin của họ dẫn tới kết quả là ngợi khen và tôn vinh hiển danh Ngài trong ngày Chúa Giê-xu Christ hiện ra (1:7).
          Đức Chúa Trời muốn cày xới những điều khiến đời sống chúng ta nghẹt ngòi và ngăn cản chúng ta chiếu rọi niềm vui. Để thực hiện, đôi khi Ngài phải cho phép khổ đau cùng hoạn nạn xảy ra tức những thử thách giúp cày xới đất của cuộc sống chúng ta. Nếu đây là kinh nghiệm của bạn hôm nay, thì hãy vui lên. Hãy thuận phục sự đụng chạm của Ngài và nhận lấy niềm vui cùng sự kết quả mà bạn không bao giờ có thể tưởng tượng ra được. - C.P. Hia 


(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét