Những thất bại ẩn danh

Đọc Giăng 21:3-17.
“Vừa bước lên bờ, họ thấy tại đó có lửa than với cá đang nướng ở trên, và có bánh nữa.” (Giăng 21:9).

          Nhiệm vụ của tôi là nướng thịt bò, heo hoặc bất kỳ thứ gì vợ tôi ghi trong thực đơn. Và tuy không phải là tay đầu bếp giỏi nấu nướng ngoài trời, nhưng tôi rất thích mùi thơm khó quên của món nướng trên lửa than. Vì thế, tôi chú ý ngay tới "lửa than" trong Giăng 21:9. Và tôi thắc mắc tại sao Giăng đưa chi tiết này vào câu chuyện về Chúa Giê-xu kêu gọi người thất bại là Phi-e-rơ, trở lại phục vụ và theo Ngài.
          Trong câu 1-3, rõ ràng là Phi-e-rơ đã quay lại với nghề đánh cá. Chỉ vài hôm trước, trong lúc đang hơ tay trên lửa than thì Phi-e-rơ đã chối Chúa để tự cứu mình (Giăng 18:17-18 esv). Vậy sao không quay về đánh cá cho rồi?
          Trong lúc Phi-e-rơ cùng đồng bạn quăng lưới, Chúa Giê-xu nhóm lửa trên bờ. Trùng hợp ngẫu nhiên chăng? Tôi không tin! Và trong lúc Phi-e-rơ tiến lại gần Chúa Giê-xu, tôi tự hỏi liệu mùi thơm hăng hắc từ lửa than rực cháy, có làm ông nhớ lại ánh lửa ngày nào ông chối Ngài hay không. Thế nhưng với lòng nhân từ, Chúa Giê-xu đã kêu gọi Phi-e-rơ trở lại phục vụ Ngài.
          Hãy suy nghĩ điều này: Chúa Giê-xu sẵn sàng tha thứ những thất bại của chúng ta và kêu gọi chúng ta phục vụ Ngài. Dù sao, nếu chỉ có những người toàn hảo mới đủ tư cách phục vụ Ngài, thì Ngài sẽ chẳng chọn được ai cả!  - Joe Stowell.


(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét